Minh Tiến thực hiện hiệu quả các nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2012 | 3:20:57 PM

YBĐT - Dưới sự chỉ đạo, điều hành tích cực của UBND xã cùng sự giám sát chặt chẽ của HĐND xã, các chỉ tiêu sản xuất nông - lâm nghiệp của Minh Tiến, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cơ bản đạt nghị quyết HĐND xã đề ra.

Nền kinh tế của xã Minh Tiến (Trấn Yên) chủ yếu là phát triển nông - lâm nghiệp và chăn nuôi.
Nền kinh tế của xã Minh Tiến (Trấn Yên) chủ yếu là phát triển nông - lâm nghiệp và chăn nuôi.

Sản xuất thuần nông, diện tích nhỏ hẹp, nền kinh tế của xã Minh Tiến (Trấn Yên) chủ yếu là phát triển nông - lâm nghiệp và chăn nuôi. Bởi vậy, trong những năm gần đây, thực hiện chức năng quyết định, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã đã khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xây dựng các nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát. 

Dưới sự chỉ đạo, điều hành tích cực của UBND xã cùng sự giám sát chặt chẽ của HĐND xã, các chỉ tiêu sản xuất nông - lâm nghiệp của Minh Tiến cơ bản đạt nghị quyết HĐND xã đề ra. Sản lượng lương thực trong 6 tháng đầu năm đạt 233 tấn, diện tích gieo cấy vụ đông xuân 40/40ha, năng suất bình quân 49 tạ/ha, đạt so với nghị quyết đề ra.

Với thế mạnh sản xuất rau màu, nhân dân đã tận dụng hết diện tích, trồng 10ha, đạt 142% kế hoạch; cây sắn và khoai lang đều đạt trên 150% kế hoạch giao. Hiện tại, xã có 256ha rừng trồng, công tác chăm sóc và bảo vệ rừng được bảo đảm, không để xảy ra cháy rừng. Diện tích trồng rừng 6 tháng đầu năm vượt kế hoạch với 23ha rừng trồng tập trung, cây phân tán 19ha, chủ yếu là các giống keo và bồ đề.

Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, gần đây, số lượng đầu đàn gia súc, gia cầm của xã đều tăng mạnh, vượt chỉ tiêu nghị quyết. Mặc dù phần lớn các địa phương khác cũng như trên địa bàn toàn tỉnh, đàn đại gia súc có xu hướng giảm mạnh song Minh Tiến vẫn đạt 100% số lượng đầu đàn so với chỉ tiêu nghị quyết HĐND xã, riêng đàn lợn đạt 1.912/1.359 con.

Trên địa bàn xã, đã có một số hộ mạnh dạn đầu tư chăn nuôi lợn với quy mô lớn theo hướng sản xuất hàng hóa. Không ít gia đình trẻ đã đầu tư hệ thống chuồng trại quy mô vài chục triệu đồng, có mô hình tính cả giống lên đến cả trăm triệu đồng. Khuyến khích, nhân rộng mô hình chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa, chính quyền xã hết sức quan tâm, khích lệ đồng thời tạo điều kiện để các mô hình có đủ điều kiện được nhận hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ chăn nuôi của tỉnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do tình hình dịch bệnh tai xanh ở lợn xảy ra tại một số địa phương đã khiến cho giá lợn hơi giảm đáng kể, ảnh hưởng không nhỏ tới người chăn nuôi trên địa bàn xã.

Hộ anh Bùi Văn Bình, chị Nguyễn Phương Thu ở thôn 3 có mô hình chăn nuôi lợn quy mô lớn. Mới xây dựng gia đình nhưng hai vợ chồng đã mạnh dạn đầu tư hệ thống chuồng trại, con giống và nấu rượu để chăn nuôi lợn theo hướng hàng hóa. Chị Thu cho biết, lợn đã chuẩn bị đến lứa xuất, ngày nào cũng có mấy lượt thương lái vào trả giá. Nhờ giống tốt, lợn nạc, ngon nên vẫn được thương lái trả cao hơn giá trị trường. Chỉ có điều là hiện tại, giá lợn hơi giảm mạnh nên hiệu quả kinh tế cũng giảm đáng kể.

Ông Nguyễn Duy Nam - Phó chủ tịch UBND xã Minh Tiến chia sẻ: “Nếu như với giá lợn hơi của năm trước thì những mô hình chăn nuôi lợn quy mô lớn như gia đình Bình - Thu này sẽ thắng lớn. Tiếc là năm nay lợn hơi rớt giá, người chăn nuôi trong xã gặp không ít khó khăn”.

Tại kỳ họp giữa năm vừa qua, HĐND xã Minh Tiến đã đánh giá cụ thể tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chỉ rõ những hạn chế, quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. HĐND xã xác định tiếp tục phát huy tốt vai trò chỉ đạo, điều hành của UBND xã cùng với công tác giám sát chặt chẽ của HĐND xã, bảo đảm các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đạt và vượt so với nghị quyết đề ra.

 N.T

Các tin khác

Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimiar Putin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có chuyến thăm chính thức LB Nga từ 26-30/7.

Ngày 26-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư thăm hỏi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2012). Toàn văn như sau:

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang duyệt đội danh dự quân đội Liên bang Nga

Hãng thông tấn ITAR-TASS và RIA-Novosti của Nga ngày 26-7 dẫn thông báo của Cơ quan báo chí Phủ Thủ tướng Nga cho biết, ngày 26-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới Mátxcơva, bắt đầu chuyến thăm chính thức LB Nga từ ngày 26 đến 30-7.

YBĐT - Sáng ngày 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trung tâm tỉnh. Cùng ngày gần 400 bạn trẻ Yên Bái tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục